Khi chứng thực sơ yếu lí lịch để xin việc thì cần mang theo các giấy tờ gì? Cùng Bộ phận Hỗ trợ pháp lý của Công ty Luật TNHH HDS tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Hy vọng những thông tin cung cấp trong bài viết sẽ giúp độc giả vận dụng giải quyết những tình huống trên.
Sở yếu li lịch là gì?
Sơ yếu lý lịch, còn được gọi là hồ sơ cá nhân, là tài liệu tóm tắt về quá trình học tập, công việc, kinh nghiệm làm việc và thông tin cá nhân khác của một người. Thông tin trong sơ yếu lý lịch thường được sắp xếp một cách cụ thể để cho người đọc dễ dàng hiểu về quá trình phát triển và kinh nghiệm của người đó.
Sơ yếu lý lịch thường bao gồm những thông tin sau:
-
Thông tin cá nhân: Bao gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, địa chỉ liên hệ và thông tin liên quan.
-
Học vấn: Thông tin về trình độ học vấn như các bằng cấp, văn bằng, chứng chỉ đã đạt được. Thường bao gồm tên trường, chuyên ngành và năm tốt nghiệp.
-
Kinh nghiệm làm việc: Quá trình làm việc trước đây và hiện tại, bao gồm vị trí công việc, tên công ty/tổ chức, thời gian làm việc và mô tả công việc.
-
Kỹ năng: Các kỹ năng cá nhân, chuyên môn hoặc kỹ năng mềm mà người viết sơ yếu lý lịch có.
-
Hoạt động xã hội: Các hoạt động xã hội, tình nguyện, sở thích cá nhân mà người đó tham gia.
-
Thành tựu: Các thành tựu, giải thưởng, danh hiệu mà người viết sơ yếu lý lịch đã đạt được trong quá trình học tập và công việc.
-
Mục tiêu nghề nghiệp: Mục tiêu và kế hoạch nghề nghiệp của người viết sơ yếu lý lịch trong tương lai.
Sơ yếu lý lịch thường được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau như khi nộp đơn xin việc, xin học bổng, đăng ký tham gia các hoạt động xã hội, và trong quá trình chứng thực cho một số tác vụ chính quyền hoặc tổ chức
Chứng thực sơ yếu lí lịch?
Bản chất của việc chứng thực sơ yếu lí lịch chính là việc cơ quan, tổ chức có thẩm quyền chứng thực chữ ký trong sơ yếu lí lịch đó là chữ ký của người yêu cầu chứng thực. Thủ tục chứng thực chữ ký được quy định Điều 24 Nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16/02/2015 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch như sau:
“1. Người yêu cầu chứng thực chữ ký của mình phải xuất trình các giấy tờ sau đây:
a) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng;
b) Giấy tờ, văn bản mà mình sẽ ký.
4 . Thủ tục chứng thực chữ ký quy định tại Khoản 1, 2 và 3 Điều này cũng được áp dụng đối với các trường hợp sau đây:
a) Chứng thực chữ ký của nhiều người trong cùng một giấy tờ, văn bản;
b) Chứng thực chữ ký của người khai lý lịch cá nhân;
c) Chứng thực chữ ký trong giấy tờ, văn bản do cá nhân tự lập theo quy định của pháp luật;
d) Chứng thực chữ ký trong Giấy ủy quyền đối với trường hợp ủy quyền không có thù lao, không có nghĩa vụ bồi thường của bên được ủy quyền và không liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu tài sản, quyền sử dụng bất động sản”.
Như vậy, để chứng thực chữ ký của người khai lý lịch cá nhân, bạn cần mang theo các giấy tờ gồm: (1) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng và (2) Sơ yếu lí lịch cần chứng thực.
Thời hạn giải quyết
Thời hạn giải quyết được quy định tại ngay trong ngày tiếp nhận hoặc trong ngày tiếp theo nếu nhận hồ sơ sau mười lăm giờ.
Mức phí:
Lệ phí xác nhận sơ yếu lý lịch là 10.000VND/1 bản theo quy định Điều 4 Thông tư số 226/2016/TT-BTC
Tư vấn tư vấn pháp luật trực tuyến - liên hệ HDS LAW
Khi cần hỗ trợ Tư vấn pháp luật trực tuyến hãy liên hệ ngay đến với Bộ phận hỗ trợ pháp lý - Công ty luật TNHH HDS. Chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích to lớn như:
Được đội ngũ luật sư dày dặn kinh nghiệm, hơn 15 năm làm việc cùng nhiều doanh nghiệp ở đa dạng lĩnh vực khác nhau hỗ trợ tư vấn tận tình, chuyên nghiệp
- Chi phí hợp lý, rõ ràng, phù hợp với nhiều đối tượng Khách hàng (Tối ưu chi phí);
- Thời gian thực hiện công việc nhanh chóng (Tiết kiệm thời gian);
- Giải pháp, phương án tư vấn tối ưu quyền và lợi ích của khách hàng;
- Thu hẹp rủi ro xuống mức thấp nhất;
- Thái độ làm việc chuyên nghiệp, tận tâm và chia sẻ;
- Chăm sóc khách hàng chu đáo trong suốt quá trình tiếp nhận, thực hiện yêu cầu tư vấn và cả sau khi kết thúc dịch vụ;
- Kết quả gửi trả Khách hàng theo quy chuẩn lưu hành chung của HDS, thể hiện thái độ làm việc chuyên nghiệp;
- Luôn lắng nghe đánh giá, phản hồi của Khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ;
- Phạm vi tư vấn toàn quốc.
Phương thức tư vấn pháp luật trực tuyến là như thế nào?
Tư vấn qua hệ thống tổng đài điện thoại 19003216
Trên cơ sở số điện thoại tổng đài mà HDS Law đã đăng ký với nhà mạng và hệ thống dữ liệu liên quan đến lĩnh vực luật lao động đã được lưu trữ (hệ thống thư viện nội bộ) cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, HDS Law sẽ tiếp nhận và tư vấn trực tiếp cho khách hàng các vấn đề pháp lý liên quan đến quan hệ lao động thông qua hệ thống tổng đài điện thoại với số 19003216. Trên cơ sở thời gian mà khách hàng nhận tư vấn mà sẽ thanh toán phí viễn thông cho nhà mạng.
Tư vấn qua Email
Trên cơ sở nội dung yêu cầu tư vấn và tài liệu mà khách hàng cung cấp liên quan quan hệ lao động, HDS Law sẽ nghiên cứu để đưa ra giải pháp tối ưu cũng như làm rõ các vấn đề pháp lý liên quan đến quan hệ lao động cho cho khách hàng. Toàn bộ kết quả tư vấn sẽ được HDS Law soạn thảo trên cơ sở email, Thư tư vấn được đính kèm email để gửi tới quý khách hàng. Phí dịch vụ sẽ được tính trên cơ sở nội dung yêu cầu và được thông báo tới Quý khách hàng trước khi HDS Law tiến hành nghiên cứu.
Bên cạnh dịch vụ tư vấn pháp luật trực tuyến, HDS Law còn cung cấp:
- Dịch vụ tư vấn đầu tư
- Dịch vụ về Sở hữu trí tuệ
- Dịch vụ tư vấn doanh nghiệp
- Dịch vụ tư vấn giải quyết tranh chấp
- Dịch vụ tư vấn về Mua bán - Sáp nhập doanh nghiệp (M&A)
Hãy liên hệ đến HDS Law để được Tư vấn pháp luật trực tuyến khi có nhu cầu. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành với quý khách hàng, quý doanh nghiệp trên con đường phát triển vững mạnh của mình!
Thông tin liên hệ
- Trụ sở: Phòng 401, tầng 4, tòa nhà đa năng số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
- Hotline: 0901794012
- Email: contact@hdslaw.vn
- Website: https://hdslaw.vn/