Với sự biến chuyển của xã hội, sự hiểu biết về nghệ thuật rộng rãi hơn và dần được công chúng biết đến và đón nhận. Từ đó dẫn đến những sự kiện, chương trình nghệ thuật cũng được tổ chức ở nhiều nơi. Nhưng không phải cứ muốn là có thể tổ chức biểu diễn nghệ thuật là có thể biểu diễn mà còn phải xin phép các cơ quan ban ngành có thẩm quyền. Vậy Hoạt động nào phải xin giấy phép biểu diễn nghệ thuật? Hãy cùng Bộ phận Hỗ trợ pháp lý Công ty Luật TNHH HDS tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.
Hoạt động nào phải xin giấy phép biểu diễn nghệ thuật?
Điều 8 Nghị định 144/2020/NĐ-CP quy định về các hoạt động biểu diễn nghệ thuật như sau:
Các hình thức tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị; biểu diễn nghệ thuật phục vụ nội bộ cơ quan và tổ chức; biểu diễn nghệ thuật phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, vui chơi, giải trí, nhà hàng không bán vé xem thì chỉ cần thông báo cho Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc cấp tỉnh.
Còn lại, chương trình tổ chức biểu diễn nghệ thuật khác mà không không thuộc một trong các trường trên thì đều phải xin giấy phép.
Theo quy định trên, chương trình phải xin giấy phép biểu diễn nghệ thuật thường là các chương trình biểu diễn nghệ thuật có bán vé hoặc do cá nhân, tổ chức tư nhân tổ chức công khai.
Xin cấp giấy phép biểu diễn nghệ thuật ở đâu?
Cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép biểu diễn nghệ thuật quy định tại khoản 2 Điều 10 Nghị định 144/2020/NĐ-CP bao gồm:
- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp giấy phép biểu diễn nghệ thuật trong khuôn khổ hợp tác quốc tế của các hội chuyên ngành về nghệ thuật biểu diễn thuộc Trung ương, đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng biểu diễn nghệ thuật thuộc Trung ương;
- Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cấp giấy phép biểu diễn nghệ thuật được tổ chức trên địa bàn quản lý không thuộc trường hợp do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp
Hồ sơ xin cấp giấy phép biểu diễn nghệ thuật gồm giấy tờ gì?
Khoản 3 Điều 10 Nghị định 144/2020/NĐ-CP quy định hồ sơ xin cấp giấy phép biểu diễn nghệ thuật bao gồm:
- Văn bản đề nghị tổ chức biểu diễn nghệ thuật (theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này);
- Kịch bản, danh mục tác phẩm gắn với tác giả, người chịu trách nhiệm chính về nội dung chương trình (đối với tác phẩm nước ngoài phải kèm bản dịch tiếng Việt có chứng thực chữ ký người dịch).
Trình tự thủ tục cấp giấy phép biểu diễn nghệ thuật
Bước 1: Nộp hồ sơ
Tổ chức, cá nhân gửi 01 bộ hồ sơ trực tiếp; qua bưu chính hoặc trực tuyến tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền ít nhất 07 ngày làm việc trước ngày dự kiến tổ chức biểu diễn nghệ thuật.
Bước 2: Kiểm tra hồ sơ, thẩm định, cấp văn bằng
- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan cấp giấy phép biểu diễn nghệ thuật có văn bản thông báo yêu cầu hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan cấp giấy phép thẩm định, cấp văn bản chấp thuận tổ chức biểu diễn nghệ thuật đồng thời đăng tải trên hệ thống thông tin điện tử.
- Trường hợp không chấp thuận, phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do.
Xem thêm:
- Xe đạp điện có cần đăng ký và lắp biển số xe không?
- Biện pháp khắc phục hậu quả đối với người chưa thành niên vi phạm hành chính
Trên đây là nội dung của Bộ phận Hỗ trợ pháp lý - Công ty Luật TNHH HDS về nội dung: "Hoạt động nào phải xin giấy phép biểu diễn nghệ thuật?".
Tư vấn pháp luật trực tuyến - liên hệ HDS LAW
Khi cần hỗ trợ Tư vấn pháp luật trực tuyến hãy liên hệ ngay đến với Bộ phận hỗ trợ pháp lý - Công ty luật TNHH HDS. Chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích to lớn như:
Được đội ngũ luật sư dày dặn kinh nghiệm, hơn 15 năm làm việc cùng nhiều doanh nghiệp ở đa dạng lĩnh vực khác nhau hỗ trợ tư vấn tận tình, chuyên nghiệp
- Chi phí hợp lý, rõ ràng, phù hợp với nhiều đối tượng Khách hàng (Tối ưu chi phí);
- Thời gian thực hiện công việc nhanh chóng (Tiết kiệm thời gian);
- Giải pháp, phương án tư vấn tối ưu quyền và lợi ích của khách hàng;
- Thu hẹp rủi ro xuống mức thấp nhất;
- Thái độ làm việc chuyên nghiệp, tận tâm và chia sẻ;
- Chăm sóc khách hàng chu đáo trong suốt quá trình tiếp nhận, thực hiện yêu cầu tư vấn và cả sau khi kết thúc dịch vụ;
- Kết quả gửi trả Khách hàng theo quy chuẩn lưu hành chung của HDS, thể hiện thái độ làm việc chuyên nghiệp;
- Luôn lắng nghe đánh giá, phản hồi của Khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ;
- Phạm vi tư vấn toàn quốc.
Phương thức tư vấn pháp luật trực tuyến là như thế nào?
Tư vấn qua hệ thống tổng đài điện thoại 19003216
Trên cơ sở số điện thoại tổng đài mà HDS Law đã đăng ký với nhà mạng và hệ thống dữ liệu liên quan đến lĩnh vực luật lao động đã được lưu trữ (hệ thống thư viện nội bộ) cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, HDS Law sẽ tiếp nhận và tư vấn trực tiếp cho khách hàng các vấn đề pháp lý liên quan đến quan hệ lao động thông qua hệ thống tổng đài điện thoại với số 19003216. Trên cơ sở thời gian mà khách hàng nhận tư vấn mà sẽ thanh toán phí viễn thông cho nhà mạng.
Tư vấn qua Email
Trên cơ sở nội dung yêu cầu tư vấn và tài liệu mà khách hàng cung cấp liên quan quan hệ lao động, HDS Law sẽ nghiên cứu để đưa ra giải pháp tối ưu cũng như làm rõ các vấn đề pháp lý liên quan đến quan hệ lao động cho cho khách hàng. Toàn bộ kết quả tư vấn sẽ được HDS Law soạn thảo trên cơ sở email, Thư tư vấn được đính kèm email để gửi tới quý khách hàng. Phí dịch vụ sẽ được tính trên cơ sở nội dung yêu cầu và được thông báo tới Quý khách hàng trước khi HDS Law tiến hành nghiên cứu.
Bên cạnh dịch vụ tư vấn pháp luật trực tuyến, HDS Law còn cung cấp:
- Dịch vụ tư vấn đầu tư
- Dịch vụ về Sở hữu trí tuệ
- Dịch vụ tư vấn doanh nghiệp
- Dịch vụ tư vấn giải quyết tranh chấp
- Dịch vụ tư vấn về Mua bán - Sáp nhập doanh nghiệp (M&A)
Hãy liên hệ đến HDS Law để được Tư vấn pháp luật trực tuyến khi có nhu cầu. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành với quý khách hàng, quý doanh nghiệp trên con đường phát triển vững mạnh của mình!
Thông tin liên hệ
- Trụ sở: Phòng 401, tầng 4, tòa nhà đa năng số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
- Hotline: 0901794012
- Email: contact@hdslaw.vn
- Website: https://hdslaw.vn/