Bida đang trở thành trò chơi giải trí của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Nhận thấy nhu cầu dần tăng, đã có rất nhiều người muốn mở kinh doanh bida để tìm kiếm lợi nhuận trong thời gian này. Vậy việc kinh doanh bida có cần giấy phép theo quy định của pháp luật hay không?
Hãy cùng Bộ phận Hỗ trợ pháp lý Công ty Luật TNHH HDS tìm hiểu về nội dung này qua bài viết dưới đây.
Kinh doanh bida có cần giấy phép không?
Mở quán kinh doanh bida cần phải có giấy phép kinh doanh. Bởi kinh doanh bida là một ngành nghề kinh doanh cần phải có giấy phép theo điều 3 Nghị định 39/2007/NĐ-CP. Giấy phép kinh doanh chính là giấy tờ chứng nhận hợp pháp, xác định tính pháp lý do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho chủ thể kinh doanh bida nhằm hợp thức hóa việc kinh doanh. Do đó, việc thực hiện hồ sơ nhằm mục đích in giấy phép đăng ký kinh doanh có vai trò rất quan trọng và cấp thiết.
Xin giấy phép kinh doanh Bida cần đáp ứng điều kiện gì?
Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Thông tư số 04/2018/ TT-BVHTTDL quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đào tạo nhân viên nghiệp vụ đối với môn Billiards và Snooker, người kinh doanh Bida sẽ cần phải tuân thủ các quy định liên quan thì mới có thể được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh, cụ thể quy định về kinh doanh Bida yêu cầu mặt bằng kinh doanh của quán như sau:
- Khu vực đặt bàn phải có mái che, khoảng cách tính từ mép ngoài bàn tới tường ít nhất là 1,5m, khoảng cách giữa các bàn với nhau ít nhất là 1,2m (khoản 1 Điều 3);
- Ánh sáng tại các điểm trên mặt bàn và thành băng ít nhất là 300 lux. (khoản 6, Điều 3);
- Trường hợp đèn được thiết kế cho mỗi bàn thì khoảng cách từ điểm thấp nhất của đèn đến mặt bàn ít nhất là 1m. (Khoản 7, Điều 3)...
Quy trình, thủ tục cấp Giấy phép kinh doanh bida đối với doanh nghiệp kinh doanh Bida?
Bước 1: Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền
Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền xem xét hồ sơ và kiểm tra, đối chiếu lại thông tin để đảm bảo sự đầy đủ, chính xác. Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo rõ ràng bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp. Phòng Đăng ký kinh doanh tiến hành ghi tất cả những yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với mỗi bộ hồ sơ do doanh nghiệp nộp trong Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp từ chối đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp và nêu rõ lý do từ chối đăng ký tại thông báo đó.
Bước 3: Sau khi hồ sơ hợp lệ được phê duyệt sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải thực hiện việc thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và phải nộp phí theo thời hạn quy định.
Quy trình, thủ tục cấp Giấy phép kinh doanh bida đối với đối với hộ kinh doanh quán Bida?
Chủ thể đăng ký hộ kinh doanh thực hiện đăng ký hộ kinh doanh tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh doanh.
- Khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện (Phòng Tài chính – kế hoạch thuộc UBND cấp huyện) có nghĩa vụ trao Giấy biên nhận cho hộ kinh doanh đăng ký.
- Sau khi cơ quan có thẩm quyền kiểm tra hồ sơ, nếu hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh đủ điều kiện, hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh truyền thông tin đăng ký thành lập hộ kinh doanh sang Hệ thống ứng dụng đăng ký thuế.
- Trường hợp thông tin phù hợp theo quy định của pháp luật về đăng ký thuế, Hệ thống ứng dụng đăng ký thuế tự động tạo mã số hộ kinh doanh và thực hiện phân cấp cơ quan thuế quản lý đối với hộ kinh doanh; đồng thời truyền các thông tin này sang hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh. Trên cơ sở thông tin do Hệ thống ứng dụng đăng ký thuế cung cấp, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện có thẩm quyền sẽ Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và Thông báo về cơ quan thuế quản lý trực tiếp cho người thành lập hộ kinh doanh;
- Trường hợp thông tin được cung cấp không phù hợp theo quy định của pháp luật về đăng ký thuế, Hệ thống ứng dụng đăng ký thuế thực hiện việc phản hồi về thông tin không phù hợp và truyền sang hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh. Khi đó hồ sơ chưa đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận đăng ký, cơ quan có thẩm quyền tiến hành ra Thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
- Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Trong tường hợp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh không hợp lệ, có những thiếu sót cần sửa đổi, bổ sung thì trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền phải ra thông báo bằng văn bản cho người nộp hồ sơ hoặc người thành lập hộ kinh doanh biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
Ngoài ra, hộ kinh doanh có thể đăng ký qua mạng điện tử sử dụng chữ ký số.
Xem thêm:
- Nắm rõ thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh trước khi đăng ký kinh doanh
- Hộ gia đình bán điện mặt trời có phải kê khai thuế?
Trên đây là nội dung của Bộ phận Hỗ trợ pháp lý - Công ty Luật TNHH HDS về nội dung: "Kinh doanh bida có cần giấy phép không?"
Tư vấn tư vấn pháp luật trực tuyến - Liên hệ HDS LAW
Khi cần hỗ trợ Tư vấn pháp luật trực tuyến hãy liên hệ ngay đến với Bộ phận Hỗ trợ pháp lý - Công ty Luật TNHH HDS. Chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích to lớn như:
- Được đội ngũ luật sư dày dặn kinh nghiệm, hơn 15 năm làm việc cùng nhiều doanh nghiệp ở đa dạng lĩnh vực khác nhau hỗ trợ tư vấn tận tình, chuyên nghiệp
- Chi phí hợp lý, rõ ràng, phù hợp với nhiều đối tượng Khách hàng (Tối ưu chi phí);
- Thời gian thực hiện công việc nhanh chóng (Tiết kiệm thời gian);
- Giải pháp, phương án tư vấn tối ưu quyền và lợi ích của khách hàng;
- Thu hẹp rủi ro xuống mức thấp nhất;
- Thái độ làm việc chuyên nghiệp, tận tâm và chia sẻ;
- Chăm sóc khách hàng chu đáo trong suốt quá trình tiếp nhận, thực hiện yêu cầu tư vấn và cả sau khi kết thúc dịch vụ;
- Kết quả gửi trả Khách hàng theo quy chuẩn lưu hành chung của HDS, thể hiện thái độ làm việc chuyên nghiệp;
- Luôn lắng nghe đánh giá, phản hồi của Khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ;
- Phạm vi tư vấn toàn quốc.
Phương thức tư vấn pháp luật trực tuyến là như thế nào?
Tư vấn qua hệ thống tổng đài điện thoại 19003216
Trên cơ sở số điện thoại tổng đài mà HDS Law đã đăng ký với nhà mạng và hệ thống dữ liệu liên quan đến lĩnh vực luật lao động đã được lưu trữ (hệ thống thư viện nội bộ) cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, HDS Law sẽ tiếp nhận và tư vấn trực tiếp cho khách hàng các vấn đề pháp lý liên quan đến quan hệ lao động thông qua hệ thống tổng đài điện thoại với số 19003216. Trên cơ sở thời gian mà khách hàng nhận tư vấn mà sẽ thanh toán phí viễn thông cho nhà mạng.
Tư vấn qua Email
Trên cơ sở nội dung yêu cầu tư vấn và tài liệu mà khách hàng cung cấp liên quan quan hệ lao động, HDS Law sẽ nghiên cứu để đưa ra giải pháp tối ưu cũng như làm rõ các vấn đề pháp lý liên quan đến quan hệ lao động cho cho khách hàng. Toàn bộ kết quả tư vấn sẽ được HDS Law soạn thảo trên cơ sở email, Thư tư vấn được đính kèm email để gửi tới quý khách hàng. Phí dịch vụ sẽ được tính trên cơ sở nội dung yêu cầu và được thông báo tới Quý khách hàng trước khi HDS Law tiến hành nghiên cứu.
Bên cạnh dịch vụ tư vấn pháp luật trực tuyến, HDS Law còn cung cấp:
- Dịch vụ tư vấn đầu tư
- Dịch vụ về Sở hữu trí tuệ
- Dịch vụ tư vấn doanh nghiệp
- Dịch vụ tư vấn giải quyết tranh chấp
- Dịch vụ tư vấn về Mua bán - Sáp nhập doanh nghiệp (M&A)
Hãy liên hệ đến HDS Law để được Tư vấn pháp luật trực tuyến khi có nhu cầu. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành với quý khách hàng, quý doanh nghiệp trên con đường phát triển vững mạnh của mình!
- Trụ sở: Phòng 401, tầng 4, tòa nhà đa năng số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
- Hotline: 0901794012
- Email: contact@hdslaw.vn
- Website: https://hdslaw.vn/